top of page

株式会社キャムテック(キャムコムグループ)と事業提携契約を締結しました / Công ty cổ phần CAMTECH (Nhóm CAMCOM) đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh by GRASP CO.,LTD(Vietnam).

更新日:2023年12月29日



※Văn bản tiếng Việt nằm ở phần dưới của văn bản tiếng Nhật




以下、PR Timesからの転載及び一部改変。




ベトナム国内で人材紹介・エグゼクティブサーチサービスを展開するGRASP CO., LTD (本社:ベトナムホーチミン市、代表取締役 : 熊澤 琢光、以下Grasp!)と「働く」に関する社会課題をビジネスで解決するキャムコムグループの株式会社キャムテック(本社:東京都港区浜松町、代表取締役:西野弘一 縄田崇、以下キャムテック)は、日本国内向けのベトナム人技能実習・特定技能・高度人材紹介サービスに関する事業提携契約を締結いたしました。これにより、ベトナム人求職者のキャリア構築を一層支援する体制作りに努めてまいります。


事業提携の目的

キャムテック社は、2019年に海外事業を立ち上げてから現在に至るまで、4000人以上の外国人労働者の就職支援を行なってきました。ベトナムにおいては、グループ会社であるベトナム法人ベトナムキャムコム社と連携し、主に技能実習生や特定技能外国人を中心とした就職活動のサポートに取り組んでいます。


この度、ベトナム人求職者・ベトナム国内企業向けのあらゆる人材サービス領域において高い実績を持ち、知見やネットワークを有するGrasp!と業務提携を結ぶことで、過渡期・変革期を迎えている日本国内の外国人人材サービスのパラダイムシフトを実現し、事業として社会的意義を見据えながら健全に収益化し、技能実習制度及び特定技能制度の刷新の一翼を担うことを目指します。


さらに、技能実習生や特定技能外国人のみならず、大学生をはじめとした高い専門性を持つ技人国など、幅広い人材へ一層充実した就職支援を行ってまいります。




キャムテック社のベトナムでの取り組み

「日本に来て、技術を学び成長する機会を提供することで、その人の人生により豊かな選択肢を設けること」を目的に、ベトナムキャムコムと連携し、日本・ベトナムの人材業界では珍しく、「送り出し機関・協同組合・求職者・募集企業」の4者をマッチングさせるプラットフォームを展開しています。


ベトナム人向けの求人サイト「みんなのトクギ」(日本語サイト)


「mintoku work vietnam」(ベトナム語サイト)



日本企業がベトナム人技能実習生を迎えるための送り出し機関を紹介するサイト

「Sending Navi」>>https://sendinginstnavi.asia/


また、2023年8月より、ベトナム人技能実習生へ奨学金を付与するなど、新しい技能実習制度のあり方を実現する企業参加型プロジェクト「VJC(Vietnam・Japan・CAMCOM)プロジェクト」に参画いたしました。


技能実習生制度が抱える数々の課題に対して解決を目指すVJCプロジェクトに対して、Grasp!及び代表の熊澤琢光氏より強い共感・賛同を得たことが事業提携へと大きく寄与しました。


株式会社キャムテック グローバル事業部代表 三石様 コメント


弊社は創業当時より、「もっとも利便の良いサービスを提供する」ことを掲げ、様々な人材サービスを提供してきました。

2019年に海外事業をスタートさせたときは、国境を越えても、誰しもが利便良いサービスを享受できるよう、持続可能かつ循環型の雇用形成を重視し、単純に人を右から左に流す人材サービスではなく、日本入国前から入国後、そしてベトナム帰国後まで、一貫したサービス提供ができる仕組みづくりを行なってきました。


創業からすぐにコロナ禍に入り、なかなか思うような活動ができず苦しんだ時期もありましたが、今では3000名を超える海外人材の就労支援を行なわせていただき、少しずつベトナムキャムコム設立当初に構想していた「循環型の人材サービス提供」ができつつあると感じています。


まだまだこのグローバル市場においては後発の私たちですが、今回のGrasp!熊澤氏との業務提携をもって、より事業展開にスピードを持たせるとともに、既存のサービス形態に限らず、ベトナム市場に新たな風を吹きこむ事業を展開できると確信しています。


「利便性を追求」し続けた先に、必ずや両国の発展も実現すると信じて、本業務提携の意義を最大限に発揮して参る所存です。



Grasp!について


GRASP CO.,LTD.(事業名Grasp!)は、ベトナムホーチミン市にて2017年に創業。

代表・創業者の熊澤はベトナム国内で14年間、ベトナム⼈向けのキャリアコンサルティング・ベトナム国内企業向けの採⽤⽀援に従事。これまでベトナム⼈⼈材約4,000⼈のキャリア⽀援・在ベトナム企業1500社の採⽤⽀援を実施してきました。

Grasp!は少数精鋭ながらも経験豊富なベトナム人ヘッドハンターを擁し、独立系人材サービス会社としてベトナム国内でそのサービス品質は高い評価を得ています。特にワーカーから経営者まで幅広い層向けのハンズオンによるキャリアコンサルティング領域において、大手サービス会社とは一線を画す独自サービスを継続して提供、年間約1000人のキャリア支援を実施しています。

また近年では、2019年にバングラデッシュでの⼈材サービスとオフショア開発事業、ベトナム⼈ハイエンド層向けのヘッドハンティング・エグゼクティブ・サーチなどに携わり、海外で複数の新規事業⽴ち上げを⾏っています。

今回の業務提携により、今後Grasp!は、キャムテック社およびベトナムキャムコム社の、ベトナム⼈材サービス展開における戦略策定や、営業およびマーケティング活動の推進、サービスサイトの充実化などにおいて協⼒させていただきます。




Grasp!代表 熊澤コメント

弊社はこれまでベトナム国内での大卒・ハイエンド人材紹介/ヘッドハンティングサービスに従事してまいりました。ベトナム人技能実習生・特定技能人材に関しては、近接・類似ビジネスとして横目で見ておりましたが、正直に申し上げて一部、健全性に疑問を感じており、これまでは関わることを避けてきました。


今回、「技能実習生の手数料をゼロに」を目指すキャムコムグループのVJCプロジェクトをメディアを通じて知りその革新性に強い関心を持ちました。偶然にもその後、キャムテック社の複数の皆様と出会う機会があり、是非ともGrasp!の持つベトナムでの知見と事業実行力を通じてプロジェクトを長期的に成功させ、母国日本の未来に向き合い再興に貢献したいと考えるように、事業提携という形で事業・プロジェクトに参画させていただきました。


「日越の架け橋」という言葉自体、これまであまりにも乱用されすぎており、その本質が見据えられておらず、私自身もこの言葉を使ったことはありませんでした。一方、日本とベトナムの人的交流・経済交流がさらに拡大・多様化している今こそその本質を全面的に見直し「ベトナムの方々に日本に来てもらい、就業してもらうためには何をなすべきか」を本気で考え、実行すべきです。そうした中での本事業提携、あえて申し上げますと「日本・ベトナム間を往来する皆さんを守る『日越の橋頭堡』」を目指すべきであると考えております。



以上を踏まえて


■Grasp!:ベトナム国内の大卒・エグゼクティブ層の人材紹介・エグゼクティブサーチ


■キャムテック/キャムコムグループ+Grasp!:日本国内向けの技能実習・特定技能・技人国人材


と2つの軸で引き続き、事業展開を行っていきます!!



Công ty Cổ phần GRASP (GRASP CO., LTD) (Trụ sở: Thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc điều hành: Kumazawa Takumitsu, dưới đây gọi là GRASP!) hoạt động trong lĩnh vực môi giới nhân sự và dịch vụ tìm kiếm các cấp quản lý.

Và Công ty Cổ phần Công nghệ CAMTECH thuộc nhóm CAMCOM (Trụ sở: Quận Minato, Thành phố Tokyo, Giám đốc điều hành: Nishino Koichi Nawata Takashi, dưới đây gọi là CAMTECH) – chuyên giải quyết vấn đề xã hội liên quan đến "lao động" bằng cách kinh doanh đã ký kết hợp đồng hợp tác về dịch vụ giới thiệu lao động người Việt Nam thực tập kỹ năng, người lao động có kỹ năng đặc biệt và nguồn nhân lực cao cấp nhắm vào thị trường Nhật Bản. Qua đó, chúng tôi sẽ cố gắng xây dựng cơ cấu hỗ trợ sự nghiệp cho người tìm việc là người Việt Nam một cách hiệu quả hơn.


Mục đích của hợp tác

Từ khi khởi động hoạt động kinh doanh nước ngoài vào năm 2019, CAMTECH đã hỗ trợ tìm việc cho hơn 4.000 lao động nước ngoài. Ở Việt Nam, chúng tôi hợp tác với công ty con tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ CAMCOM, chủ yếu hỗ trợ các hoạt động tìm việc của học viên thực tập kỹ năng và người lao động có kỹ năng đặc biệt.

Lần này, thông qua việc hợp tác với GRASP!, một đơn vị có thành tích cao trong lĩnh vực dịch vụ nhân sự đối với người lao động người Việt Nam và các công ty trong nước, có kiến thức và mạng lưới rộng lớn, chúng tôi hướng đến việc thực hiện sự chuyển đổi mô hình dịch vụ nhân sự nước ngoài tại Nhật Bản đang trong giai đoạn chuyển đổi và cung cấp dịch vụ một cách có ý nghĩa xã hội và có lợi nhuận, nhằm đóng góp vào việc cải tiến chế độ thực tập kỹ năng và chế độ người lao động có kỹ năng đặc biệt.

Hơn nữa, chúng tôi sẽ cung cấp hỗ trợ tìm việc một cách hiệu quả hơn cho đa dạng nguồn nhân lực từ sinh viên đến các chuyên gia có chuyên môn cao như kỹ sư, không chỉ giới hạn ở học viên thực tập kỹ năng và người lao động có kỹ năng đặc biệt.



Điều CAMTECH đã thực hiện tại Việt Nam


Với mục tiêu "cung cấp cơ hội học tập và phát triển kỹ năng ở Nhật Bản để mở ra nhiều lựa chọn hơn trong cuộc sống của họ", chúng tôi đã hợp tác với CAMCOM tại Việt Nam để triển khai nền tảng kết nối "đầu ra - liên kết - người tìm việc - công ty tuyển dụng" – một nền tảng duy nhất trong ngành công nghiệp nhân sự Nhật Bản và Việt Nam.

Trang web tuyển dụng dành cho người Việt Nam "Minna no Tokugi" (bằng tiếng Nhật)

"mintoku work vietnam" (bằng tiếng Việt)

Trang web giới thiệu các tổ chức hỗ trợ công ty Nhật Bản tiếp nhận học viên thực tập kỹ năng người Việt Nam

Ngoài ra, kể từ tháng 8 năm 2023, chúng tôi đã tham gia vào dự án doanh nghiệp "Dự án VJC (Vietnam - Japan - CAMCOM)" có tính tương tác với các học viên thực tập kỹ năng người Việt Nam bằng cách cung cấp học bổng.

Dự án VJC nhằm mục tiêu giải quyết nhiều vấn đề mà chế độ học việc kỹ năng đang gặp phải đã nhận được sự đồng cảm và ủng hộ mạnh mẽ từ ông Kumazawa Takuaki, đại diện của Grasp!, và đã góp phần quan trọng vào việc hợp tác kinh doanh.


Nhận xét của ông Mitsuishi, Đại diện Phòng Kinh doanh Toàn cầu của Công ty Cổ phần CAMTECH:


Từ khi thành lập, chúng tôi luôn đặt mục tiêu "cung cấp dịch vụ thuận tiện nhất" và đã cung cấp nhiều dịch vụ nhân sự khác nhau.

Khi bắt đầu kinh doanh ở nước ngoài vào năm 2019, chúng tôi đã chú trọng vào việc tạo ra một hình thức việc làm bền vững và lưu thông để mọi người có thể tận hưởng dịch vụ thuận tiện qua biên giới, không chỉ đơn giản là một dịch vụ môi giới lao động đưa người này từ bên này sang bên kia mà còn từ trước khi nhập cảnh vào Nhật Bản, sau khi nhập cảnh và sau khi trở về Việt Nam, chúng tôi đã xây dựng một cơ chế cung cấp dịch vụ liên tục.

Ngay sau khi thành lập, chúng tôi đã gặp khó khăn trong việc hoạt động do tác động của đại dịch, nhưng hiện nay chúng tôi đã hỗ trợ việc làm cho hơn 3000 người lao động nước ngoài và cảm thấy rằng chúng tôi đang dần thực hiện ý tưởng "cung cấp dịch vụ nhân sự lưu thông" mà chúng tôi đã tưởng tượng từ lúc khởi đầu của Việt Nam CAMCOM.

Mặc dù chúng tôi là một trong những người sau trong thị trường toàn cầu, nhưng thông qua việc hợp tác kinh doanh với ông Kumazawa của Grasp!, chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể phát triển doanh nghiệp nhanh chóng hơn, không chỉ trong các dịch vụ hiện tại mà còn triển khai các dự án kinh doanh mang lại sức mạnh mới cho thị trường Việt Nam.

Chúng tôi tin rằng, thông qua việc tiếp tục phát triển doanh nghiệp, chúng tôi sẽ góp phần vào sự phát triển của cả hai quốc gia và tận dụng tối đa ý nghĩa của việc hợp tác kinh doanh này.



Thông tin về Grasp!

Công ty GRASP CO., LTD. (còn được biết đến với tên gọi Grasp!) đã được thành lập tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam vào năm 2017.

Ông Kumazawa, người sáng lập và đại diện của công ty, đã làm việc trong lĩnh vực tư vấn sự nghiệp cho người Việt Nam và hỗ trợ tuyển dụng cho các doanh nghiệp trong nước trong suốt 14 năm tại Việt Nam. Cho đến nay, ông đã hỗ trợ sự nghiệp cho khoảng 4.000 người lao động người Việt Nam và hỗ trợ tuyển dụng cho khoảng 1.500 doanh nghiệp trong nước.

Grasp! đã được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ tại Việt Nam dù chỉ là một công ty dịch vụ nhân sự độc lập nhỏ nhưng có những nhà săn lùng tài năng người Việt Nam giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, Grasp! liên tục cung cấp dịch vụ riêng biệt khác biệt so với các công ty dịch vụ lớn trong lĩnh vực tư vấn sự nghiệp cho đa dạng đối tượng từ công nhân đến người quản lý, thực hiện khoảng 1.000 chương trình hỗ trợ sự nghiệp mỗi năm.

Gần đây, công ty đã tham gia vào nhiều dự án kinh doanh mới ở nước ngoài như dịch vụ nhân sự và phát triển phần mềm ngoại vi tại Bangladesh vào năm 2019, cũng như săn lùng tài năng và tìm kiếm người quản lý dành cho cả tầng lớp người Việt Nam cao cấp.

Qua việc hợp tác kinh doanh này, Grasp! sẽ hỗ trợ trong việc đề xuất chiến lược triển khai dịch vụ nhân sự cho người Việt Nam của Công ty CAMTECH và CAMCOM, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và marketing, cũng như nâng cấp trang web dịch vụ.


Grasp! - Bình luận từ ông Kumazawa

Chúng tôi đã tham gia vào lĩnh vực giới thiệu nhân tài và săn lùng nhân tài cao cấp tại Việt Nam trong thời gian dài. Đối với những người lao động có kỹ năng cụ thể và chuyên môn, chúng tôi từng nhìn nhận một cách bên lề và có một số nghi ngờ về tính khả thi của nó, và cho đến nay, chúng tôi đã tránh xa việc tham gia vào lĩnh vực này.

Lần này, thông qua phương tiện truyền thông, tôi đã biết đến Dự án VJC của Nhóm CAMCOM, mục tiêu của họ là "giảm thiểu hoàn toàn phí cho người lao động có kỹ năng". Tôi rất quan tâm đến tính đột phá của dự án này. Rồi sau đó, tình cờ tôi đã có cơ hội gặp gỡ nhiều người từ Công ty CAMTECH, và chúng tôi đã quyết định tham gia vào dự án và kinh doanh của Grasp! để giúp dự án thành công trong thời gian dài thông qua kiến thức và khả năng thực hiện dự án tại Việt Nam, cũng như đóng góp vào việc phục hồi tương lai của đất nước Nhật Bản.

Từ "cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam" đã được sử dụng quá nhiều và không nhìn nhận đúng bản chất của nó, và tôi cũng chưa bao giờ sử dụng từ này. Tuy nhiên, trong bối cảnh quan hệ con người và kinh tế giữa Nhật Bản và Việt Nam đang mở rộng và đa dạng hơn bao giờ hết, chúng ta cần xem xét lại bản chất thực sự của nó và nghĩ thật nghiêm túc về "những gì cần làm để người Việt Nam đến Nhật Bản làm việc". Trong việc hợp tác kinh doanh này, tôi dám khẳng định rằng chúng ta cần phải hướng tới "cầu nối chắc chắn giữa Nhật Bản và Việt Nam" để bảo vệ những người di chuyển giữa hai quốc gia.

Dựa trên những điều trên


■ Grasp!: Tuyển dụng nhân sự tốt nghiệp đại học và cấp quản lý ở Việt Nam / Tìm kiếm nhân tài cấp quản lý


■ CAMTECH/CAMCOM GROUP + Grasp!: Tuyển chọn nhân lực làm việc thực tập kỹ năng, kỹ năng cụ thể và nhân lực làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật, nhân văn và quốc tế dành cho thị trường Nhật Bản


Với hai trụ cột này, chúng tôi sẽ tiếp tục!!

閲覧数:114回
bottom of page